วันนี้ได้เกิดเหตุการณ์อันแสนโศกเศร้าขึ้นที่ ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ กับครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมีบุคคลภายในครอบครัวเสียชีวิต ด้วยการฆ่าตัวตาย ทราบชื่อผู้ตายคือ นายลำพูน อายุ 46 ปี โดยจุดเกิดเหตุพบศพห้อยอยู่กับเชือกไนล่อนสีเขียว และแผ่นกระดาษจดหมายลาตายที่เขียนขึ้นด้วยลายมือของตัวเอง นอกจากนี้ยังพบลอตเตอรี่ 1 ใบวางอยู่ใก้ลๆ ด้วย

ซึ่งจากการสอบถามผู้เป็นพ่อ คือ นายสังวาล อายุ 76 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ลูกชายมาขอกินข้าว 5 คำ ด้วยความเป็นพ่อก็คิดว่าแค่นี้จะไปอิ่มอะไร เลยบอกให้ลูกกินเยอะๆ แต่เขาก็กินแค่ 5 คำจริงๆ

จากนั้นลูกก็บอกว่าจะไปนอนเล่นในเล้าก่อนนะ ไม่ต้องเป็นห่วง ตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนเช้าก็ยังไม่เห็นลูกกลับมา เริ่มเอะใจแล้วว่าจะเกิดเรื่องร้ายอะไรขึ้นกับลูกรึป่าว จึงเดินตามหาจนไปเจอว่าผูกคอตายในยุ้งข้าวโพดจริงๆ ขณะนั้นเข่าทรุดลงทันที หัวใจสลายเสียใจมากที่สุดในชีวิต

จนเวลาต่อมาทางญาติพี่น้องรู้ข่าวก็แห่มาดู แล้วรีบนำร่างของหนุ่มคิดสั้นกลับมาบ้านแล้วดำเนินการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ส่วนเรื่องจดหมาย และ ลอตเตอรี่ข้างศพ ที่ผู้ตายเขียนไว้ ทางด้านน้าสะใภ้ก็นำออกมาเปิดดู พบมีข้อความเขียนไว้ว่า พ่อแม่ผมขอโทษ ผมฆ่าตัวตายเอง ผมรักพ่อแม่เท่าหัวใจพร้อมลงลายเซ็น ขอด นับว่าเป็นข้อความสุดท้ายที่บีบหัวใจคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างมากเลยทีเดียว

ส่วนลอตเตอรี่ที่ทิ้งไว้กับจดหมาย คาดว่าผู้ตายอาจจะยังไม่ตรวจ หรือตั้งใจทิ้งไว้ให้โชคคนที่อยู่ข้างหลังก็เป็นได้ ซึ่งสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับนี้ เป็นของงวดวันที่ 1 กันยายน 2563 หมายเลข 207007 โดยสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก และหลายคนบอกจะต้องนำ เลขเด็ด หวยคนตาย ไปเสี่ยงโชคลุ้นรวยในงวด 16 ตุลาคม 2563 นี้แน่นอน