บรรดาเหล่าคอหวยไม่พลาดได้นำเลขเด็ดจากกุฏิวัดป่าโนนนิเวศน์ไปเสี่ยงโชคซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 หลังจากที่เจอกับงูเหลือมติดตาข่าย

 

หลังจากที่ทางเจ้าหน้าอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถานได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือจากจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดอุดรธานีว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยจับงูเหลือม เมื่อทางเจ้าหน้าอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถานได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือก็รีบไปยังสถานที่เกิดเหตุการณ์ทันที

 

เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุที่ได้รับแจ้งซึ่งเป็นวัดป่าโนนนิเวศน์ ชุมชนโนนพิบูลย์ ถนนอุดรดุษฎี ตำบลหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ได้พบกับ พระกฤษดา สุทธสีโล อายุ 33 ปี ที่กำลังยืนรอเจ้าหน้าอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน เมื่อเจ้าหน้าที่ได้สอบถามพระกฤษดาเรียบร้อยทางพระกฤษดาก็นำไปตรงที่พบเจ้างูเหลือม

 

ทางเจ้าที่ไปยังสถานที่พบงูเหลือม ซึ่งเจ้างูเหลือมตัวนี้ติดตาข่ายและโดนลูกศิษย์วัดนำเชือกกล้วยมาคล้องที่คองูเอาไว้ เนื่องจากงูเหลือมตัวนี้มีนิสัยดุร้าย ตามคำคนโบราณบอกไว้ว่า งูเหลือมแพ้เชือกกล้วย ปรากฏว่างูเหลือมจากที่มีอาการดุร้ายกลับมาเชื่องเซื่องซึมลงอย่างเห็นได้ชัด

 

โดยเริ่มจากใช้มีดตัดเชือกตาข่าย นำตัวงูออกมา และใช้ตลับเมตรมาวัดความยาวของงูที่หน้ากุฏิหมายเลข 19  ความยาวที่วัดได้ 3 เมตร พอดิบพอดี ก่อนจับยัดลงกระสอบปุ๋ยเตรียมปล่อยคืนสู่ธรรมชาติงานนี้ทำเอาบรรดาเหล่าคนที่ได้มากราบไหว้ขอพรที่วัดป่าโนนนิเวศน์ก็นำเลขจากกุฏิไปเสี่ยงโชคงวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 เลขท้าย 2 ตัวคือ 19 – 91 และเลขท้าย 3 ตัวคือ 319 – 139 – 193 – 913 – 391 – 931