แน่นอนอยู่แล้วว่าในวันหยุดยาวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ต้องอัดแน่นไปด้วยผู้คนเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในสถานที่ที่ไม่เคยขาดนักท่องเที่ยวเลยนั่นก็คือ เกาะคำชะโนด บ้านโนนเมือง ตำบลบ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

โดยช่วงวันหยุดที่ผ่านมามีประชาชนนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ ที่มีความเชื่อและเคารพศรัทธาในองค์พ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา หลั่งไหลเดินทางเข้ามายังวัดคำชะโนด เพื่อกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ เลขเด็ด ไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน

ซึ่งผู้คนทั้งหลายจะต้องทำการกราบไหว้บูชาบริเวณหน้าศาลพ่อปู่แม่ย่าพญานาคราชเสียก่อนเมื่อมาถึง จากนั้นเมื่อเสร็จแล้ว กลุ่มคนบางส่วนที่รักในตัวเลข ชื่นชอบการหาเลขเด็ดคำชะโนด ก็จะกระจายตัวไปตามจุดต่างๆ

แต่ส่วนใหญ่จะไปมุงกันที่ต้นมะเดื่อยักษ์ และก็ไม่ผิดหวังได้เลขลุ้นโชคงวดใหม่สมใจ ด้วยวิธีการนำโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพซูมหาตัวเลขบนลำต้น หลายคนตาดีพบเห็นเป็นเลขเดียวกัน 2 ตัว คือ 71 – 17

ทั้งนี้ในส่วนของบริเวณอื่นๆ เช่นลานพิธีบวงสรวง ก็มีการรำถวายองค์ปู่ย่าของนาคน้อย ซึ่งหลายคนก็แห่ไปมุงดูพากันจ้องตาไม่กระพริบ เพื่อสังเกตว่า เลขเด็ดนาคน้อย จะรำชูนิ้วแบบไหน รำท่าใด เพราะหลายคนเชื่อว่านาคน้อยมักรำชูนิ้วใบ้หวยแม่นมาก

ซึ่งเลขเด็ดนาคน้อยคำชะโนด ที่ได้ในครั้งนี้ คือ  592, 19, 91 อย่างไรก็ตามเรื่องราวทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แล้วแต่ว่าดวงใครจะเฮง ดวงใครจะโชคดีนั่นเอง