สำหรับพ่อค้าเขียงดวงเฮงคนนี้ชื่อว่านายณัฐพล ผิวผ่อง อายุ 28 ปี เจ้าของเขียงหมูชื่อ “ยีนส์หมูสดชากไม้รวก” ขายอยู่ที่ตลาดนิคมพัฒนา เป็นคนระยองโดยกำเนิด อยู่อำเภอบ้านค่าย

เขาได้บอกกับเราว่าเขาก็เป็นคนชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับเขานี้มันคือความฝันทิ่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว เพราะเขาไม่คิดไม่ฝันวันนี้เขาจะถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 โดยเลขเด็ดที่ทำให้เขากลายเป็นเศรษฐี นั้นก็คือเลขทะเบียนรถยนต์

ก่อนหน้านี้เขาก็ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขทะเบียนรถยนต์อยู่เป็นประจำแพ้ตลอด  โดยสลากกินแบ่งรัฐบาลประงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2564   เขาบอกว่าเขา ได้ซื้อจากพ่อค้าเร่ขายลอตเตอรี่ซึ่งเป็นคนพิการโดยเข้าจะเดินมาขายในตลาดนิคมพัฒนาอยู่เป็นประจำ เขาก็ได้ตัดสินใจซื้อเลขทะเบียนรถยนต์ 272 จำนวน 1 ชุด 2 ใบโดยไม่สนใจ

และแล้วก็ถึงวันออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลประงวดวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เขาก็ยังไม่รู้ว่าเขาถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เพราะเขาเดินทางไปติดต่อซื้อหมูสดที่จังหวัดนครปฐม เพื่อมาขาย ระหว่างเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดระยอง

แม่โทรศัพท์ไปบอกว่าเขาถูกรางวัลที่ 1 ความรู้สึกตอนนั้นเขา ดีใจจนบอกไม่ถูกถึงกับร้องไห้ออกมาเลย หลังจากมาถึงบ้านเขาก็รีบไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนิคมพัฒนา ทันทีเพื่อเป็นหลังฐาน ซึ่งเงินที่ได้จะแบ่งทำบุญ เก็บไว้ใช้ยามจำเป็นในครอบครัว ใช้หนี้และต่อยอดธุรกิจเขียงหมูต่อไป