ที่บริเวณสวนสาธารณะอำเภอเต่างอย ริมน้ำพุง ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร ได้มีรายงานข่าวออกมาว่า มีการเปิดสวนขึ้นอีกครั้ง เมื่อเป็นที่ตั้งของพญาเต่างอย ทำให้มีชาวบ้าน และผู้คนมากมายเริ่มเดินทางมากราบไหว้, บูชา และขอเลขเด็ด เพื่อหวังนำไปเสี่ยงโชค หวังรวย กับสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เมื่อเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว

 

กับช่วงเวลาที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดอีกครั้ง ทำให้ผู้คนทำมาค้าขายกันอย่างยากลำบาก ตกงาน และหางานทำได้ยาก หวย หรือสลากกินแบ่งรัฐบาล กลายเป็นอีกความหวังหนึ่งของผู้คนอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

เมื่อสวนสาธารณะอำเภอเต่างอยได้กลับมาเปิดอีกครั้ง ทำให้ร้านค้า และโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรี่ได้เดินทางมาขาย เพื่อหวังหาเงินเลี้ยงครอบครัว เมื่อเริ่มมีผู้คนเดินทางมาไหว้สักการะพญาเต่างอย เมื่อเหลืออีกไม่กี่วัน สำหรับงวดวันที่ 1 มิ.ย. 64

 

แต่อย่างไรก็ตาม สวนสาธารณะอำเภอเต่างอยยังคงมีการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเน้นย้ำให้ทุกคนต้องใส่แมสเข้าไปยังสถานที่ดังกล่าว

 

ความเป็นมาของ “พญาเต่างอย” ที่ชาวอำเภอเต่างอยได้พร้อมใจกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอเต่างอย ซึ่งมีความสูงกว่า 4 เมตร หลังชาวบ้านเชื่อว่าจะให้โชคลาภกับคนในอำเภอ

 

เมื่อมีหลายคนเดินทางมาแล้ว ปรากฏเลขเด็ดตามแผงลอตเตอรี่ โดยเป็นเลข 43 05 15 29 77 11 55 03 กับเลขที่เกิดขึ้นรอบๆ พญาเต่างอย ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครจะมองเห็นเลขอะไร และขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนด้วย