พี่คล้าว2018 บวชแก้บนหลวงพ่อกวย หลังจากเกิดเหตุขโมยลักเจ้าทองคำ ควายยิ้ม ไปขาย จนต้องบนหลวงพ่อกวยถ้าเจ้าทองคำ ควายยิ้มจะบวชให้ สุดท้ายสามารถตามหาจนเจอในวันรุ่งขึ้น หลังจากที่ได้บนหลวงพ่อกวย

 

นายสุรัตน์ แผ้วเกตุ “พี่คล้าว2018” หนุ่มชื่อดังในโซเชียลที่ถ่ายรูปเซลฟี่กับ ควายคู่ใจ “เจ้าทองคำ” ซึ่งมีลักษณะเป็นควายยิ้มจนเห็นฟัน ส่วนเรื่องคดีความ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการไล่ล่าตัวคนร้าย มีการขออนุมัติออกหมายจับแล้ว ซึ่งเป็นคนคุ้นหน้ากัน เคยมาอาศัยอยู่แถวบ้านระยะหนึ่ง ไม่คิดว่าจะทำกันได้ลงคอ ส่วนตัวคิดว่าอีกไม่นานทางตำรวจน่าจะจับกุมตัวได้

 

ได้เดินทางไปยัง วัดโฆสิตาราม หรือ วัดหลวงพ่อกวย อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เข้ากราบสักการะสรีระหลวงพ่อกวย พร้อมบอกกล่าวว่าตนได้มาทำตามสัญญาที่เคยได้บนบานสานกล่าวเอาไว้ว่า ถ้าลูกช้างได้เจอกับเจ้าทองคำ หรือ ความยิ้ม จะอุปสมบทเป็นเวลา 15 วัน บรรยากาศงานอุปสมเป็นไปอย่างเรียบง่ายไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย จัดแบบง่ายไม่มีเครื่องแห่ มีพระสวดมนต์เดินนำ ทุกคนเดินตามด้วยความสงบ หลังทำการอุปสมบทเสร็จญาติโยมรอจับชายผ้าเหลืองเดินออกจากพระอุโบสถพร้อมนำซองปัจจัยใส่ย่าม และขอโชคลาภตามความเชื่อของคนที่นี่ ว่าใครบวชเป็นพระให้ขอแล้วจะโชคดี หลวงพี่คล้าวเอ่ยขึ้นว่า 98

 

พระสุรัตน์ บอกว่ารู้สึกโล่งใจ สบายใจวันนี้ได้ทำตามสัญญาที่ได้บอกกล่าวหลวงพ่อกวย จากนี้ 15 วันจะศึกษาพระธรรมอย่างถ่องแท้ ส่วน เจ้าทองคำ ควายยิ้ม จะจ้างคนคอยเฝ้าและดูแลแทนตลอด 15 วัน จากนี้