เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีตัวเงินตัวทองเข้าบ้านเลขที่ 66/29 ซ-ฌ ต.บางปลาสร้อย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชลบุรีรีบไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าวทันที เมื่อได้ไปถึงสถานที่ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชลบุรี ชุดจับกุมสัตว์เลื้อยคลาน ก็ได้พบเจอกับ พี่ตัวเงินตัวทอง แขก วีไอพี ที่ไม่ได้รับเชิญเดินอยู่ในบ้านแบบสบายยาวประมาณ 3 เมตรช่วยกันจับตัวไว้ได้ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่บริเวณป่าชายเลน ต.เสม็ด

 

นายเจตต์ พรหมรินทร์ เจ้าของบ้าน บอกเล่าว่า ตัวเงินตัวทองได้เดินเข้ามาในบ้านอย่างหน้าตาเฉย ไม่ได้กลัวคนแม้แต่น้อย ตนก็เลยรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชลบุรี รีบมาจับเอาไปปล่อย และใกล้วันหวยออกงวดในวันที่ 1 มิถุนายนนี้แล้ว เจ้าของบ้าน ของบ้านเชื่อ ตัวเงินตัวทอง เข้าบ้านเชื่อจะนำโชคดีมาให้แก่ครอบครัวของตนอย่างแน่นอน เจ้าของบ้านว่า งวดนี้มาแน่นอน 6 – 2 – 9 เพราะว่าเป็นเลขที่บ้านของตัวเอง

 

และสุดท้ายทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชลบุรี ชุดจับกุมสัตว์เลื้อยคลาน กล่าวว่าช่วงนี้ฝนตกบ่อย อาจจะมีงูและตัวเงินตัวทองเข้ามาในบ้านเรือนประชาชนเพื่อหาที่อบอุ่นอาศัย หากว่าเราได้พบเห็นสามารถประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มาจับได้ทุกพื้นที่ได้ทันทีและส่วนกรณีที่มีข่าวลือกันว่าถ้าเราได้ดื่มเลือดของพี่ตัวเงินตัวทอแล้วจะทำไม่ให้เป็นโควิด-19 ส่วนใครที่เป็นจะทำให้หายขาด

 

อันนี้เป็นข่าวปอมไม่จริงอย่าทำตาม อีกหนึ่งที่ควรรู้ตัวเงินตัวทองเป็นสัตว์คุ้มครอง ของประเทศไทยโทษจำคุกไม่เกินสี่ปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ