จัดงานศพธีมมิกกี้ทำเพื่อแม่ครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตแม่ได้สั่งเสียจัดงานศพนำแบบนี้ ที่ศาลาอเนกประสงค์ พระอารามหลวง วัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นที่จัดงานศพสุดน่ารัก แปลกตา จากปกติทั่วไปที่งานศพประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สด ดอกไม้แห้ง บรรยากาศเรียบๆ เศร้าๆ ออกมาเป็นงานศพแนวน่ารัก

 

นายพีรพัฒน์ เหลืองวงศ์งาม ลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่ามารดาป่วยโรคไตวายเฉียบพลัน ก่อนเสียชีวิตได้สั่งเสียจัดงานศพนำให้ตุ๊กตามิกกี้ เม้าส์ ที่ได้สะสมมาตั้งแต่เด็กนำมาตกแต่งงานศพด้วย มารดาจะชอบชอบตุ๊กตามิกกี้ เม้าส์ มากๆ ชอบตั้งแต่เด็กแล้วเก็บทุกอย่างที่มิกกี้ เม้าส์อยู่ในนั้นและ ให้จัดงานศพด้วยการ์ตูนมิกกี้เมาส์เพื่อให้แม่มีความสุข

 

ด้าน นายปิยะลาภ แจ่มจันทร์ เจ้าของร้านราชบุรีหีบทอง และราชบุรีดอกไม้สด กล่าวว่า งานแรกเป็นการจัดงานศพแบบงานแต่งงานที่วัดมหาธาตุวรวิหาร ส่วนการจัดงานศพนี้เป็นแบบที่ 2 ที่เป็นสไตล์ตัวการ์ตูนที่ผู้เสียชีวิตชอบ ปกติจะไม่เคยทำงานแบบนี้

 

ก่อนเสียชีวิตผู้ตายแม่ได้บอกกับผมไว้ว่าจะให้ถูกหวย 3 ตัวตรงๆเพราะตอนมีชีวิตแม่เป็นคนชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมากๆซื้องวดละ สองสามสีห้าใบ เคยถูกรางวัลมาหลายงวดแล้ว คนจ้องไปที่เลขฝาโลง 370 ส่วนบ้านกระดาษที่เป็นกงเต๊กเตรียมไว้ได้แก่เลข 715 อายุ 49 ปี ย่าง 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/29 เป็นเลขเด็ดที่เกี่ยวข้องจากผู้เสียชีวิตได้บอกไว้ ซึ่งหลายคนเตรียมไปหาลอตเตอรี่มาเก็บไว้ รอลุ้นหวังรวยในงวดวันที่ 1 มิ.ย. ที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย