ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวในวันที่ 11 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ที่สถานีดับเพลิงบางเลน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ ที่เข้ามาวิ่งเข้ามาก่อความวุ่นวายสร้างความแตกตื่นบริเวณหลังออฟฟิต บ.กิตติพงษ์โฮมมาร์ท ตำบลบางเลน อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ พร้อมกับอุปกรณ์เต็มคันรถ ก่อนที่จะเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พร้อมอุปกรณ์ครบมือ

 

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันล้อมเจ้าตัวเงินตัวทองดังกล่าวที่มีขนาดใหญ่ และยาวประมาณ 3 เมตร โดยคาดว่าจะมีน้ำหนักตัวประมาณ 100 กิโลกรัม ซึ่งพยายามวิ่งหนีตลอดเวลา และดูท่าทางผวา กับหวาดกลัวต่อผู้คน พร้อมกับมีเสี่ยงขู่อยู่ในลำคอเบาๆ ทำให้ไม่มีใครสามารถเข้าไปใกล้ตัวเงินตัวทองดังกล่าวได้

 

เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาถึง 20 นาที สำหรับความพยายามในการไล่ต้อน และจับตัวเงินตัวทอง จนตัวเงินตัวทองเริ่มอ่อนแรง และหมดแรงในที่สุด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเอาบ่วงเข้าไปในคอได้สำเร็จ และเมื่อมีการวัดขนาดของตัวเงินตัวทอง ปรากฏว่า มีความยาวกว่า 3 เมตร และมีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับเอาไป และปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

 

แต่อย่างไรก็ตาม กับข่าวที่ออกมา เป็นอะไรที่น่าเสียดาย เมื่อไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขของทะเบียนบ้าน หรือเหตุการณ์ หรือบริเวณจุดที่เจอกับตัวเงินตัวทอง ทำให้ไม่รู้จะนำเลขอะไรมาเสี่ยงดวงดี นอกจากความยาวของตัวเงินตัวทอง เมื่อเป็นเลขโดดเพียง 3 งั้นก็ต้องใส่ไป 03 – 30 กับงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ยังไงก็ลองเผื่อเอาไว้ ไม่เสียหาย เดี๋ยวจะมาร้องเสียใจภายหลัง มันจะน่าเจ็บใจเกินไป