เรื่องราวที่เกิดขึ้น กับไฟไหม้บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการทำให้ นายกรสิทธิ์ ราวพันธ์ หรือน้องพอส เสียชีวิต หลังเข้าไปทำหน้าที่ดังกล่าว

 

อัคคีภัยดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ เป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 20 ราย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โดยโกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้วจำนวน 20 ตัน และยังเหลือสารเคมีภายในโรงงานดังกล่าวอีกจำนวนมาก

 

แต่การเสียชีวิตของน้องพอส ทำให้ทุกคนเสียใจกับเรื่องดังกล่าว โดยโลกออนไลน์ต่างร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เสียชีวิต

 

เพจ Speed leader team ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ” ในนามทีม #speedleaderteam ขอแสดงความเสียอย่างสุดซึ้ง กับการจากไปของ ธน 28-78 (นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์) ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 206 โรงงานโฟม แอดมินรู้จักน้องทั้งในงานด้านอาสา และงานมาแชล ที่เป็นลูกทีม ของ #runnerService มาช่วยทำงานกันหลายครั้ง หลับให้สบายนะ น้องพอส “

 

โดยแม่ของน้องพอส ได้โพสต์ข้อความหลังจากเสียลูกชายจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย โดยโพสต์ว่า ” ดวงใจของแม่เก่งที่สุด แม่ภูมิใจในตัวลูกนะ “

 

สำหรับ กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ วีรบุรุษอาสาสมัครดับเพลิง นาย กรสิทธิ์ ลาวพันธ์ (น้องพอส)โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม ณ วัดทุ่งครุ ศาลา 5 วันอาทิตย์ ที่ 11 ก.ค.64 และเราขอแสดงความเสียใจกับเรื่องดังกล่าวด้วย

 

ประวัติของน้องพอส

ชื่อจริง กรสิทธิ์ ราวพันธ์

อายุ 19 ปี

รหัส อาสาสมัครฯ หน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ธน 28-78

วันที่เสียชีวิต 5 ก.ค. 64

พิธีประชุมเพลิง 17.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2564