เรื่องราวของความดี และดวงดี ที่ได้กลับมา เป็นของคู่กันอยู่แล้ว เมื่อหลายคนที่ทำบุญ ทำดี ก็หวังที่จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทนกลับมา และไม่ต้องมองไปไกล หรือแม้แต่เรื่องอื่นๆ ที่ดูไม่ยุติธรรม แต่เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับยายวัย 64 ปี เมื่อสงสารคนขายลอตเตอรี่ที่เหลืออยู่เต็มแผง ก่อนที่จะช่วยซื้อจำนวน 1 ใบ และปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1

 

นางสมุทร พันธุระ อายุ 64 ปี เป็นผู้โชคดีของที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 13 บ้านตาเอกพัฒนา ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ กลายเป็นผู้โชคดีคนล่าสุดของประเทศไทย กับสลากกินแบ่งรัฐบาลกับงวดวันที่ 16 สิงหาคม 2564 หลังรางวัลที่ 1 ออกมาเป็นเลข 046750

 

นางสมุทร เป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดที่ 32 ชุดที่ 54 หมายเลข 046750 จำนวน 1 ใบ และกล่าวว่า ตัวเธอได้นำใบสลากดังกล่าวไปแจ้งลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

 

นางสมุทร เล่าให้ฟังว่า ตัวเธอไปช่วยสามีที่ศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของหมู่บ้าน ได้มีคนขายลอตเตอรี่เป็นผู้ชายนำเอาลอตเตอรี่มาขาย มีลอตเตอรี่เหลือเกือบอยู่เต็มแผง ตนสงสารคนขายลอตเตอรี่เพราะว่าขายไม่ได้เลย จึงได้ไปเลือกซื้อลอตเตอรี่หยิบเอาเลขท้าย 50 โดยเลือกซื้อมาจำนวน 1 ใบ เพราะตอนนั้นเธอมีเงินติดตัวเพียง 200 บาท และจะเหลือเอาไว้ 100 บาท เพื่อไปซื้อของต่างๆ ก่อนที่สุดท้ายจะถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้านบาท และได้เดินทางไปบันทึกประจำวัน