คุณลุงอายุ 57 ปี ฝันว่ามีคนมาบอกเลขเด็ด ตื่นเช้ามารีบหาซื้อสุดท้ายถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 12 ล้าน

 

เป็นเรื่องที่ดีสุดแล้วสำหรับคนผู้สูงอายุ ถูกรางวัลที่ 1 สลากินแบ่งรัฐบาลโดยคุณลุงผู้โชคดีคนนั้นชื่อว่า นายแท่น  โดยท่าน อายุ 57 ปี โดยท่านพักอาศัยอยู่ที่หมู่ 4 บ้านหนองลุง ตำบลตาเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ทำอาชีพคนงานทดลองการเกษตร ศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ

 

โดยคุณลุงแท่น  เล่าให้ฟังว่าถึงที่มาการได้เลขเด็ดและถูกรางวัลสลากินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ว่า ก่อนวันประกาศผลสลากินแบ่งรัฐบาล หรือที่ คนทั่วไปรู้จักว่า ลอตเตอรี่ใน 3 วันคืนวันนี้ตนก็ได้นอนหลับพักผ่อนร่างกายและ มีคนมากระซิบข้างหูบอกว่า 171 พอตื่นขึ้นมาก็ไปทำงานตามปกติ  คืนต่อมา ตนก็ฝันอีกว่า มีคนมากระซิบข้างหูบอกว่า 171 และในวันรุ่งขึ้น ก็ไปทำงานปกติ หลังเลิกงานจึงเดินทางไปที่ตลาดสด อำเภออุทุมพรพิสัย เพื่อไปซื้อโครงไก่ เอามาให้หมาที่เลี้ยงไว้กิน และก็ได้มองไปเห็น

 

แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนจึงเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีเลขท้าย 171 ที่ได้ฝันมีคนมากระซิบข้างหู 2 วันติดต่อกัน ปรากฏว่า เหลืออยู่เพียงชุดเดียว แต่มี 2 ใบ โดยเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ 38 ชุดที่ 21 และชุดที่ 22 หมายเลข 578171 ตนจึงได้เหมามาหมดเลย หวังเพียงแค่ถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว และ เลขท้าย 2 ตัว และในวันประกาศผลสลากินแบ่งรัฐบาล ก็มาถึง ตนก็ของให้เพื่อนคนงานด้วยกันช่วยตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลให้หน่อย ปรากฏว่า  ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 2 ใบ ทำให้ตนตื่นเต้นดีใจมาก โดยเงินที่ได้มา 12 ล้าน

 

โดยจะนำเงินจำนวนหนึ่งไปใช้หนี้ ธกส. ประมาณ 1 ล้านบาท จากนั้นจะแบ่งเงินไปทำบุญก่อสร้างโบสถ์ของวัดหนองลุง และจะแบ่งเงินให้หลานสาวทั้ง 2 คน ส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันต่อไป