ผู้คุมเรือนจำแม่สะเรียง  ถูกรางวัลที่ 1 เผยได้เลขเด็ดจากอายุของผู้เสียชีวิต ทำให้รับทรัพย์ 12 ล้าน

 

ภายหลังผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำงวดวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งผลการออกรางวัลที่ 1 เป็นหมายเลข 578171 ก็มีประชาชนที่สมหวังและผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดาในวันที่ประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ขอแสดงความยินดีกับเศรษฐีหน้าใหม่ที่ ถูกรางวัลที่ 1 ทุกท่านท่าน

 

สำหรับบุคคลที่กลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่เป็นถึงผู้คุมเรือนจำกันเลย โดยผู้คุมเรือนจำคนที่โชคดีคนนี้ชื่อว่านายสุทธิพล มงคลเจริญฤทธิ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/3 บ้านแพะ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายทัณฑปฏิบัติ ตำแหน่งนักวิชาการอบรม และฝึกวิชาชีพชำนาญการเรือนจำ อำเภอแม่สะเรียง

 

นายสุทธิพล เล่าให้ฟังการที่ตัวเองถูกรางวัลที่ 1 ในครั้งนี้ถูกได้อย่างไร และ นำเลขเด็ดจากที่ไหน โดยในวันนั้นก่อนวันหวยออกประมาณ 2 วัน มีญาติของผู้เสียชีวิตมาหาและได้สอบถามถึงอายุผู้ตาย ซึ่งญาติบอกว่าอายุ 71 ปี พอดีช่วงจังหวะนั้นได้มีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินผ่านมาพอดีได้เรียกแม้ค้า เพื่อซื้อเลขท้าย 2 ตัวสลากกินแบ่งรัฐบาล 71 ในแผงของแม่ค้าก็มี 71 อยู่ 2 ใบสุดท้ายพอดี จึงได้ซื้อเก็บไว้

 

จนเวลาผ่านไปก็ได้มาถึงวันประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่ง  รู้ว่าเลขท้ายรางวัลที่ 1 เป็นเลข 71 ตนจึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลของตัวเองที่ซื้อไว้ มาตรวจ ก็พบว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ 12 ล้านบาท ในวินาทีนั้น ตนดีใจมากๆทำอะไรไม่ถูก ไม่คิดว่าจะถูกรางวัลที่ 1  จึงรีบโทรบอกภรรยาทันทีโดยภรรยาทำงานเป็นนักวิชาการสาธารณสุข ทำงานอยู่ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ลิดป่าแก่