หนุ่มแรงงานเพื่อนบ้านดวงเฮง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 3 เกือบดวงซวยไม่ได้รับเงินเพราะตัวเองเมาฉลองหนักไปหน่อยทำสลากกินแบ่งรัฐบาลหล่น สุดท้ายโชคดีที่หาเจอ

เกินเรื่องวุ่น ๆ เมื่อหนุ่มแรงงานเพื่อนบ้าน ชื่อ นายหม่อง เต๊ะ อายุ 30 ปี คนงานก่อสร้างผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 3 งวดวันที่ 16 ตุลาคม 2564 หมายเลข 902481 งวดที่ 40 ชุดที่ 63 เงินรางวัล 8 หมื่นบาท หลังจากที่ทราบผลรางวัลได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้เพื่อนร่วมงานและร่วมชาติคือ นางเส็ง บัวชาติ อายุ 31 ปี เพื่อขึ้นเงินให้ที่ถูกรางวัลให้  นางเส็ง ขอให้รอขึ้นรางวัลวันถัดไป นายหม่อง จึงฝากสลากกินแบ่งรัฐไว้กับ นางเส็ง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม 2564  นายหม่อง ก็ได้มาถามหาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 3 ที่ได้ฝากไว้กับ นางเส็ง  เพื่อขอถ่ายภาพ สลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 3 ส่งต่อให้กับเพื่อน ให้ช่วยตรวจสอบ ว่ารางวัลที่ 3 จำนวนเงินรางวัลเท่าไหร่กันแน่ ผ่านไป 20 นาที นายหม่อง เต๊ะ ก็มาเรียกนางเส็งเพื่อทวงถามถึงสลากรางวัล นางเส็งได้บอกว่าคืนสลากใบรางวัลให้นายหม่อง เต๊ะ ไปแล้ว ต่างฝ่ายต่างโทษกันไปกันมา

จนกระทั่งเกิดความวุ่นวาย จึงได้ให้นายกรกฤตคุณ แซ่พ่าน อายุ 43 ปี กับนางอาหมี ขอจา อายุ 40 ปีสองสามีภรรยาซึ่งเป็นนายจ้าง พามาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านบึง

หลังจากจากที่ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ได้พบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัล หล่นกับพื้นทางเดินภายในแคมป์ที่พักคนงาน คาดว่านายหม่อง เต๊ะรับสลากกินแบ่งรัฐบาลมาแล้วใส่กระเป๋าเกิดตกหล่น ระหว่างเดินไปมา ดื่มฉลองสังสรรค์จนอาจจะจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ จึงเรียกทั้งหมดมาทำความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยดี โดยนายหม่อง เต๊ะได้มอบให้นายจ้างนำไปขึ้นเงินแทนตนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว